Hãy từ bỏ ngay những thói quen này vì chúng sẽ tàn phá cơ thể bạn hàng ngày hàng giờ

18/01/2018 08:49:45
Có những thói quen tàn phá cơ thể bạn vô cùng nghiêm trọng. Nếu bạn đang băn khoăn tự hỏi đó là những thói quen nào thì hãy đọc ngay dưới đây nhé.
 

Bạn luôn có ý thức ăn uống lành mạnh, tập thể dục chăm chỉ để khỏe mạnh. Thế nhưng có thể bạn không biết rằng, có những thói quen bạn vẫn làm hàng ngày lại đang tàn phá sức khỏe vô cùng nghiêm trọng.

 

Những thói quen tàn phá cơ thể bạn hàng ngày hàng giờ mà bạn vẫn vô tình làm - Ảnh 1.

 

Nếu bạn đang băn khoăn tự hỏi đó là những thói quen tàn phá cơ thể nào thì hãy đọc ngay dưới đây nhé.

 

1. Sử dụng hộp nhựa

 

Những thói quen tàn phá cơ thể bạn hàng ngày hàng giờ mà bạn vẫn vô tình làm - Ảnh 2.

 

Tiến sĩ Emelie Ilarde, bác sĩ y khoa gia đình tại Trung tâm Y tế Advocate Christ nói rằng: "Chuẩn bị cho mỗi bữa ăn là việc rất phổ biến ở nhiều gia đình và nó được coi là việc có thể giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn. Tuy nhiên, hầu hết mọi người không nhận ra rằng các hộp nhựa họ đang cất giữ thức ăn thực sự có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mình".

 

Bà tiết lộ, điều này là do nhiều loại hộp chứa BPA - 1 hóa chất có thể khiến bạn khó giảm cân và thậm chí gây ra sự rối loạn nội tiết. Vì vậy, trước khi cho đồ ăn vào hộp nhựa, hãy kiểm tra kỹ xem hộp chứa có chứa BPA không.

 

2. Soi gương để đánh giá bản thân

 

Bạn có tội không khi đánh giá bản thân bằng cách nhìn vào gương? Câu trả lời là có. Mặc dù bạn dễ đánh giá vẻ bề ngoài của mình qua gương nhưng làm như vậy vô tình sẽ gây tổn thương cho lòng tự trọng và sức khỏe tinh thần của bạn.

 

Những thói quen tàn phá cơ thể bạn hàng ngày hàng giờ mà bạn vẫn vô tình làm - Ảnh 3.

 

Natalie Carey, huấn luyện viên cá nhân được chứng nhận và tác giả của cuốn "Every. Body. Beautiful" nói: "Nhiều phụ nữ sẽ đứng trước những tấm gương rồi kéo, xô đẩy những bộ phận ''không đạt chuẩn'' trên cơ thể mình để cho hoàn hảo hơn. Đây là vì bộ não của chúng ta đã thừa nhận về những chuẩn mực đó".

 

Để khắc phục thói quen không lành mạnh này, cô gợi ý: "Mỗi lần bạn nhìn vào gương, hãy tự thưởng cho mình một lời khen ngợi. Chúng ta thường xuyên khen ngợi mọi người, nhưng nói điều gì đó tốt đẹp với chính bản thân mình lại là điều không dễ dàng với nhiều phụ nữ. Thay vì cho rằng đó là những hình ảnh tiêu cực, hãy nghĩ những điều tích cực về bản thân và bạn sẽ làm thay đổi suy nghĩ của mình".

 

3. Bắt đầu ngày với những suy nghĩ tiêu cực

 

Cũng như đánh giá tiêu cực về cơ thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, thức dậy với những suy nghĩ tiêu cực trong tâm trí cũng là điều bất lợi cho bạn.

 

Những thói quen tàn phá cơ thể bạn hàng ngày hàng giờ mà bạn vẫn vô tình làm - Ảnh 4.

 

Tiến sĩ Oluchi Immanuel, bác sĩ và người sáng lập của Fidem Wellness LLC, giải thích rằng "đánh thức" những ý nghĩ tiêu cực này có thể làm cho một ngày của bạn trở nên khó khăn hơn. Cô chia sẻ: "Tâm trí của bạn là một yếu tố quan trọng trong việc đáp ứng tốt những tình huống mà bạn phải đối mặt trong ngày. Vì vậy, bạn nên cố gắng có những suy nghĩ tích cực, biết ơn vào buổi sáng sớm. Hãy liệt kê 3 điều bạn cảm thấy biết ơn và 3 điều bạn sẽ hoàn thành trong ngày hôm đó. Lòng biết ơn sẽ giúp bạn bắt đầu một ngày mới với tâm trạng vui vẻ và cũng sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề phát sinh trong ngày".

 

4. Uống thức uống nhiều calo

 

Những thói quen tàn phá cơ thể bạn hàng ngày hàng giờ mà bạn vẫn vô tình làm - Ảnh 5.

 

Cho dù đó là thanh sô cô la vào buổi sáng hoặc một chai soda vào buổi chiều thì bác sĩ Immanuel cho rằng đều có tác động tiêu cực đến sức khỏe. Đó là vì các loại thức uống này có chứa calo, làm tăng mức đường huyết.

 

Cô giải thích: "Điều này có thể dẫn đến lượng calo dư thừa và mức đường huyết trong máu cao. Những điều kiện này làm tăng nguy cơ bị thừa cân và phát triển các bệnh như tiểu đường". Cô cũng đưa ra lời khuyên, thay vì đồ uống có đường, hãy uống cà phê đen và nước lọc.

 

5. Mang thiết bị điện tử lên giường

 

Bạn có thói quen dùng điện thoại, máy tính bảng hay các thiết bị điện tử khác trên giường trước lúc ngủ không? Nếu có tức là bạn đã bắt kịp lối sống hiện đại. Nhưng thật không may, thói quen này lại rất có hại cho sức khỏe.

 

Những thói quen tàn phá cơ thể bạn hàng ngày hàng giờ mà bạn vẫn vô tình làm - Ảnh 6.

 

Tiến sĩ Immanuel chia sẻ rằng một homrone được gọi là melatonin có tác dụng điều hòa giấc ngủ được sản sinh ra vào ban đêm giúp chúng ta ngủ ngon. Nhưng đèn sáng có thể làm giảm mức melatonin, do đó có thể gây mất ngủ. "Giấc ngủ không đầy đủ, chất lượng kém kéo theo nhiều vấn đề về sức khỏe như giảm nồng độ, suy giảm miễn dịch, và tình trạng tim", tiến sĩ Immanuel nói thêm.

 

Cô đề nghị mọi người hãy cố gắng tránh xa các thiết bị điện tử và tắt đèn trước khi đi ngủ. Thay vào đó hãy tắm bồn, đọc sách, hoặc nghe nhạc để giúp bạn ngủ ngon.

 

6. Cúi đầu nhìn xuống điện thoại

 

Hãy đối mặt với sự thật là bạn có thể dành nhiều thời gian để xem điện thoại hơn bất kỳ thứ gì khác và chính cách bạn giữ điện thoại lại có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe.

 

Những thói quen tàn phá cơ thể bạn hàng ngày hàng giờ mà bạn vẫn vô tình làm - Ảnh 7.

 

Tiến sĩ Robin chia sẻ: "Hầu hết mọi người giữ điện thoại ở gần ngực hoặc trên đùi và phải cúi xuống phía trước để nhìn vào màn hình. Điều này có thể gây áp lực lên cổ và gây ra chứng đau mỏi cổ".

 

Cô nói thêm: "Cơ cổ của bạn được thoải mái nhất khi đầu của bạn được đặt thẳng trên vai. Khi chúng ta nghiêng đầu về phía trước và nhìn xuống, cổ phải giữ cho tất cả trọng lượng và thêm áp lực nên bị căng thẳng". Cô đề nghị, nếu muốn xem điện thoại, hãy để nó ngang tầm mắt chứ không phải cúi xuống nhìn. Nếu thấy mỏi, hãy bỏ điện thoại để làm việc khác.

 

7. Nhịn ăn

 

Nếu bạn có xu hướng bỏ bữa ăn với hy vọng rằng sẽ giảm cân thì bạn nên biết rằng làm như vậy chỉ có tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn mà thôi.

 

Những thói quen tàn phá cơ thể bạn hàng ngày hàng giờ mà bạn vẫn vô tình làm - Ảnh 8.

 

Mandy Enright, chuyên gia về chế độ dinh dưỡng và là người sáng tạo ra các blog Nutrition Nuptials giải thích rằng ăn uống thường xuyên giúp cơ thể giữ mức năng lượng ổn định và sự trao đổi chất diễn ra cần thiết. Trong khi đó, nhiều phụ nữ đang cố gắng để giảm cân bằng việc cắt giảm lượng calo và nhịn ăn. Chuyên gia Enright nói rằng điều này có thể thực sự làm chậm quá trình trao đổi chất và thậm chí tăng cân, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, chậm chạp, và cáu kỉnh... chứ không có tác dụng giảm cân nhiều lắm đâu.

 

Lời khuyên của bà là, thay vì nhịn ăn, hãy ăn 2-4 giờ một lần, mỗi lần với lượng thức ăn vừa đủ để duy trì mức năng lượng và thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể.

 

8. Bỏ bữa sáng

 

Những thói quen tàn phá cơ thể bạn hàng ngày hàng giờ mà bạn vẫn vô tình làm - Ảnh 9.

 

Tiến sĩ Jacqueline Ivey-Brown, bác sĩ nội khoa tại Trung tâm Y tế Advocate Christ, nói: "Bữa sáng cung cấp dưỡng chất quan trọng mà cơ thể bạn cần để hoạt động hiệu quả trong ngày. Khi bạn ăn, những calo đó được chuyển thành chất béo thay vì bị đốt cháy".

 

Cô cũng chia sẻ rằng bỏ bữa ăn sáng có thể dẫn đến ăn quá nhiều vào cuối ngày và những calo thêm đó có thể gây tăng cân. Bạn có thể tránh bỏ bữa ăn sáng bằng cách thức dậy sớm hơn hoặc chuẩn bị sẵn bữa ăn sáng trước khi đi ngủ. Bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn và giảm hẳn nguy cơ tăng cân khi duy trì điều này.

 

9. Rửa tay quá nhanh

 

Những thói quen tàn phá cơ thể bạn hàng ngày hàng giờ mà bạn vẫn vô tình làm - Ảnh 10.

 

Có thể bạn biết mình cần phải rửa tay thường xuyên để tránh nhiễm trùng và bệnh tật, nhưng bạn dành bao nhiêu thời gian mỗi khi bạn rửa tay?

 

Nếu nó ít hơn 15 giây, rất có thể bạn đã không rửa sạch vi trùng trên tay mình.

 

Bác sĩ Ivey-Brown nói: "Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật - CDC - khi rửa tay, chúng ta cần làm trong 20 giây để loại bỏ phần lớn vi trùng. Tôi khuyên bạn nên dành 20 giây để rửa tay sạch bằng xà bông và nước (có thể hát bài hát "Chúc mừng sinh nhật" 2 lần để đạt được mục tiêu này)".

 

 

Nguồn: Thelisst