Tuyệt chiêu giảm cân nhanh từ những thực phẩm bạn ăn hằng ngày

15/05/2017 08:00:00
Giảm cân nhanh để có một thân hình gọn gàng, xinh đẹp là điều mà bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn. Dưới đây là tuyệt chiêu giảm cân nhanh từ những thực phẩm bạn ăn hằng ngày.

 

Giảm cân nhanh luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Có nhiều người vì muốn giảm cân mà ăn kiêng khắc khổ, tập luyện quá mức dẫn đến suy nhược cơ thể. Dưới đây là những cách giảm cân nhanh mà mọi người cần biết. 

 

Nửa trái bưởi cho mỗi bữa ăn giúp giảm cân hiệu quả

 

Các ngôi sao đã biết cách kiểm soát cân nặng của mình bằng cách thêm vào khẩu phần ăn mỗi ngày ½ quả bưởi hoặc 1 ly nước ép bưởi từ những năm 1930.

 

Bưởi chứa rất nhiều nước, chất xơ, vitamin C, carbohydrate và giúp làm giảm lượng isulin trong cơ thể (isulin làm giảm quá trình đốt chất béo). Nếu tuân thủ chế độ ăn kèm ½ trái bưởi ( hoặc 1 ly nước ép bưởi) vào các bữa ăn trong ngày, đảm bảo trong vòng 12 tuần bạn sẽ giảm 3,5kg.

 

Nhưng nếu dạ dày của bạn có vấn đề, nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng.

 

Giảm cân hữu hiệu nhờ táo

 

Những món ăn giúp giảm cân hiệu quả - ảnh 1

 

Táo là trái cây giàu dinh dưỡng mà giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh minh họa.

 

Bạn có tin rằng mình có thể không cần nhịn đói, không cần uống thuốc, không cần chi quá nhiều tiền cho thẩm mỹ viện mà vẫn có thể giảm từ 3 – 5kg chỉ với táo? Bạn nên tin vì điều đó đã được khoa học chứng minh.

 

Táo là thực vật có nhiệt lượng thấp, khi bạn ăn nhiều táo, nhiệt lượng cơ thể hấp thu sẽ ít hơn rất nhiều so với khi bạn ăn những loại thực phẩm khác cùng trọng lượng, điều đó làm trọng lượng cơ thể tự nhiên của bạn giảm đi.

 

Thực đơn giảm cân 3 ngày cùng táo như sau, bạn sẽ chỉ có táo và nước trong khẩu phần 3 bữa của mình, ngoài ra không có bất kỳ một loại thực phẩm nào khác, cứ ăn cho đến khi bạn cảm thấy no, và tốt nhất nên ăn táo đỏ (rửa sạch, gọt vỏ để tránh thuốc bảo quản).

 

Sau 3 ngày đó, vị giác của bạn sẽ rất nhạy cảm, bạn nên tập ăn lại với các loại thực phẩm như cháo, đậu phụ… để lấy lại cân bằng cho hệ tiêu hóa.

 

Thịt và cá

 

Thật khó tin nhưng dù rất giàu protein nhưng cá và thịt lại là những thực phẩm không đường, nhưng không phải tất cả đều ít chất béo. Các loại cá trắng như cá cá rô phi, cá tuyết và cá bơn chỉ chứa 2-3 gam chất béo, lượng chất béo trong tôm là 1 gam.

 

Thịt bò thăn nướng là phần thịt nạc nhất mà bạn nênchọn khi không muốn chọn món thịt có nhiều chất béo. Tương tự như vậy, thịt lợn thăn cũng nạc, ít béo và không có đường.

 

Đu đủ

 

Không chỉ có tác dụng làm đẹp da, tốt cho tiêu hóa, ngừa ung thư, đu đủ còn có thể giúp phái đẹp giảm cân hiệu quả. 100g đu đủ chỉ chứa không đầy 32 calo, nếu ăn 100g đu đủ trước bữa ăn, bạn sẽ bớt thèm ăn cơm và các món giàu calories khác.

 

Bên cạnh đó, đu đủ chứa rất nhiều vitamin B cùng chất chống oxy hóa giúp vòng eo của bạn trở nên thon gọn hơn. 

 

Giảm cân nhờ Ngũ cốc

 

Những món ăn giúp giảm cân hiệu quả - ảnh 2

 

Các chuyên gia dinh dưỡng tin rằng, 2 bát ngũ cốc mỗi ngày là chìa khóa cho việc giảm cân của bạn. Ảnh minh họa.

 

Các chuyên gia dinh dưỡng tin rằng, 2 bát ngũ cốc mỗi ngày là chìa khóa cho việc giảm cân của bạn. Nghiên cứu cho thấy, bột ngũ cốc chứa hàm lượng sắt, kẽm và folic rất cao có khả năng làm giảm lượng chất béo trong cơ thể, bằng chứng là những người tham gia nghiên cứu sử dụng đều đặn ngũ cốc 2 lần 1 ngày đã giảm được 1,8kg trong 6 tuần.

 

Trái cây sấy khô

 

Thay vì những món bánh ngọt rất dễ khiến cơ thể béo phì, bạn có thể chống lại cơn đói với những loại trái cây sấy khô thơm ngon.

 

Hạnh nhân, lạc, nho khô, hay khoai lang đều giúp bạn có thể ăn một cách thoải mái mà vẫn không lo tăng cân. Ngoài ra, những thực phẩm này còn rất giàu chất oxy hóa, giúp làm đẹp da.

 

Nước ép trái cây

 

Đừng ép cơ thể vào một thực đơn kiêng khem gắt gao, nó khiến bạn rơi vào trạng thái shock tạm thời do thiếu chất. Hãy bắt đầu bằng việc dùng nhiều nước ép trái cây tươi, trong nước ép trái cây có một lượng vitamin, chất khoáng và lượng đường tự nhiên giúp cơ thể giảm đi cảm giác thèm ăn, và chống lại cơn đói.

 

Bên cạnh đó, nước ép trái cây sẽ giải phóng bớt lượng mỡ thừa. Bạn chỉ nên dùng nước ép trái cây tươi.

 

Mặc dù các loại thực phẩm trên rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ đắc lực cho việc giảm cân, nhưng bạn nên nhớ một quy tắc không thể thiếu trong việc duy trì trong lượng cơ thể đó là phải kết hợp với việc tập luyện vận động cơ thể đều đặn, không ăn vặt và tránh các thức ăn nhiều dầu mỡ.

 

Theo Trần Thanh - Chất lượng Việt Nam