Bài tập toàn thân hiệu quả chỉ cần 2 phút

29/05/2017 07:30:00
Bạn luôn bỏ qua bước khởi động? Đó là điều không tốt chút nào. Giống như đi thi mà không ôn bài, kết quả có thể ổn, nhưng bạn đang phó mặc cho may rủi.

 

 

Việc khởi động cơ thể bằng những động tác tương tự như những gì bạn sẽ thực hiện trong suốt buổi tập sẽ làm tăng khả năng hoạt động của cơ, và giảm nguyc cơ chấn thương tích, đồng thời tạo ra nhịp điệu mối liên hệ giữa cơ thể và trí óc.

 

Bài tập đi bộ với dây kéo hình chữ X dưới đây đặc biệt đánh thức cơ mông và cơ thẳng bụng (nghĩa là các cơ ở mặt trước xương chậu, hai bên hông và ở mông), giúp ổn định và tăng cường vùng chậu hông và chi dưới để đạt thành tích tối ưu.

 

Cách thực hiện

 

Đứng thẳng với hai bàn chân cách nhau rộng bằng hông và dẫm lên một sợi dây chun tập thể hình hơi kéo căng nhẹ. Bắt chéo dây để tạo thành chữ X, hai tay giữ hai đầu dây. Cánh tay buông trước đùi với lòng bàn tay hướng về phía sau.

 

Giữ chân thẳng và phần thân vững chắc, với xương cụt hơi nâng lên và mông thót lại, bước chân phải sang bên phải, tạo độ căng ở phần dưới của sợi dây khi bạn kéo đồng thời phần trên của sợi dây thẳng lên ngang ngực. Khuỷu tay song song với vai.

 

Khi thu chân trái sang, hãy nhó giữ cho khoảng cách giữa hai bàn chân rộng bằng hông, hạ cánh tay xuống để bắt lại từ đầu.

 

Lặp lại toàn bộ động tác. Tập 3 lượt, mỗi lượt 8 – 10 lần với từng bên. Di chuyển sang mỗi bên 2 lần.

 

Tăng độ khó: Dùng dây chun thể hình có độ căng trung bình, hoặc thực hiện động tác ở tư thế squat. Sự thay đổi này làm tăng tác dụng ở phần cơ mông, giúp bạn có vòng ba săn chắc.

 

Cẩm Tú

Theo MSN